Saturday, September 11, 2010

Better look on the other side.

091210. 2:03am


Waw! Haha. kala mu kung anu eh nu. haha. :D wala lang naman kasi. haha. :D naisip ko lang, paminsan, dahil sa sobrang gusto naten ang isang tao, nakakalimutan naten tignan yung iba pang sya. I mean, nagfofocus tayo masyado dun sa kung anong kina-eenjoyan naten sa kanya and other than that? wala na.

Feeling ko kasi, paminsan, kahit given na ganun sya, hindi lang yun yung titignan mu sa kanya. Kasi part lang naman yun ng pagiging whole nia eh. Bat hindi mu sya tignan sa iba pang perspectives? Tapos, you conclude kung ok pa rin ba sya? or hindi na? diba diba. Hindi yung nakatuon lang tayo lagi sa kung anu yung nakakatak sa isipan naten na ganun sya. Kasi mahirap na kung nakikita mu na yung other side nia pero ang ginagawa mu, tinatry mu pa din isipin na, hindi sya ganun pero ang totoo, ikaw mismo, nakikita mu na ganun sya. di mu lang matanggap na ganun sya kasi kinain ka na ng mga nauna mung good judgments sa kanya.

haha. :D wala lang naman. di ko lang kasi masyadong nagustuhan. haha :D

ang saya nung 4D kanina. :) natuwa lang ako na parang sa mga masasayang tao na yun, minsan eh nakasama ko sila. :) sobrang thankful na ko sa section na napuntahan ko. Compared sa iba. :)) Sobra sobrang thank You Lord. :)

Aw. May isa pa. Isama ko na din dito kasi sobrang bagay din naman. :)

Alam mu yun, paminsan, kung panu naten nakikita yung isang tao, ganun na sya. Parang hindi muna naten itry alamin yung reason behind kung bat sya ganun. Kaya mejo nagiging malala na sya eh pero di ba mas maganda at mas makabuluhan kung aalamin mu kung bat sya nagkakaganun and you'll stand by her/him no matter what kasi ikaw, naiintindihan mu sya. Unlike others, they only think of themselves. Na sila daw yung parang mas kawawa tignan which is hindi naman kung iisipin mu lang ng mabuti. Kasi, mas kelangan nia ng pang-unawa at atensyon at lalung lalu na ng mga kaibigan. Diba diba? Di nia na kelangan ng mas madami pang hater pero kung ganun man, dapat, since nakasama mu naman sya sa mga hindi sinasadyang pagkakataon, dapat diba hindi mu iconsider yung sarili mu na kabilang dun sa mga haters nia. Kasi ikaw, somehow, as in kahit hindi fully mu naiintindihan, at least, MAY ALAM KA. kahit papano, ALAM MO YUNG REASON BEHIND. eh yung iba, alam ba nila?

Ay grabe. basta ako, ngayon, I'll make a stand. Hindi na ko makikinig sa isang sentence lang and I'll try my very best para intindihin yung mga ganung sitwasyon. Oo, nakakainis kasi talaga ng sobra paminsan. Eh tao ka lang naman kasi eh. Don't expect na kayang kaya mu pagpasensyahan ang mga taong ganun. Pero kahit di mu man totally mapagpasensyahan sya, just RESPECT him/her nalang, somehow, iconsider mu din kung anung nafifeel nia diba. Wag laging feelings mu. Ang selfish naman kasi kung ganun. ayun.

Kainis kasi. bat kasi walang net. Dami ko pa naman gustong ipost. Oh well, eh wala eh. Haha. :D Alangan naman na ipilit ko pa. :) matutulog na lang ako ng sobrang himbing at ieenjoy ko ang Sunday. sana makapagchurch ako mamaya :/

No comments:

Post a Comment