Sunday, October 3, 2010

"Remember to keep the sabbath day holy."

The 4th commandment ni God. Hmm. Ang bait kasi ni multiply eh. kung kelan ko nais magblog, saka naman sya hindi nagka-error. TIMING TALAGA. :/ Oh well, the blog must go on kasi kanina pa to nasa isip ko at hindi talaga ako makapag-aral hangga't hindi ko sya nabblog.

"REMEMBER TO KEEP THE SABBATH DAY HOLY"

God's fourth commandment. Do this commandment mean that every Christian is obliged to go to church para masabing hindi nga nila ito nilalabag? MY OWN answer? NO.

Eto pala yung sinasabi ni kokong. When a friend of him asked him the reason why they weren't going to church anymore. Sila daw nila papi. Tas parang may gusto syang sabihin na hindi nia na tinuloy. Medyo nagtananong pa sya saken eh pero medyo nalalabuan pa kasi ako nung time na yun at ngayon ko lang narealized na eto pala yung gustong sabihin ni kokong.

Opo. ganun kami ni kokong. SOBRANG may time na kahit onting words lang sabihin namin, gets na namin. :)) Yung para bang paminsan, may sarili kaming lenggwahe? :D And I believe na yung mga magbbestfriends, ay parang may ganun din. Hindi sya code name eh. Parang, yung tipong kahit di nia na iexplain paminsan ng mas deep, alam mu na na iyon yon. :P basta ganun. :D

Pasingit. Sabi ko, mag-aaral na ko ng 10:30pm eh. :/ Pero gusto ko magblog eh :/ As in. :/ Yung tipong di talaga ko makakapag-aral hangga't di ako nakakapagblog. :D ganun. HAHA. :D

Tas ayun na nga, going back dun sa MAIN topic ko, sobrang hindi kasalanan para saken ang hindi pagsimba. Kase diba ang sabi ni God, basta ikeep mu syang HOLY? Hindi Nia sinabi na MAGSIMBA KAYO. MAGMASS KAYO. diba diba? Parang do it your own way on how to make the sabbath day holy like pwedeng magquiet time ka for ilang minutes or pwede ding for ilang hours. Yung tipong basta, gawin mung God's day yung sabbath day. Pwedeng pag ganitong araw, mas matagal kang magpray. Eto yung araw na sobrang pinipilit mu talaga na wag gumawa ng kasalanan kahit gaano kaliit. Ganun. Ayun yung opinyon ko lang about dun. :/

HAHA. :D yun lang yung pero ang dami ko pang ibang topics na naisingit before ko sabihin yun eh nu :)) Ang dami ko talaga naiisip! kahit kelan talaga! :))

No comments:

Post a Comment